Kinh nghiệm đi FLC Hạ Long từ A – Z cho người mới | Giá phòng? Ăn gì? Chơi gì? Ở đâu?

Bạn đang chuẩn bị FLC Hạ Long lần đầu, nhưng bạn chưa biết cách đi thế nào? Lựa chọn phương tiện nào thì phù hợp? Cách đi như thế nào? Đến đây ăn gì? Nhà hàng nào ngon? Hay đơn giản từ FLC Hạ Long đến các địa điểm du lịch ở Hạ Long thì đi như thế nào? Bao xa? Đi bao lâu? Đây là những điều lo lắng mà bạn đang muốn tìm hiểu? Bài viết Kinh nghiệm đi FLC Hạ Long sau đây sẽ giải đáp tất cả cho bạn. Hãy đọc tiếp bài viết để tìm được câu trả lời cho mình nhé.

Nội dung

Giới thiệu về FLC Hạ Long

Tọa lạc tại thành phố du lịch Hạ Long nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn cả quốc tế. Đây là nơi có Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Quần thể nghỉ dưỡng FLC Hạ Long là tổ hợp nghỉ dưỡng 5 sao bao gồm sân golf, khách sạn, biệt thự và nhiều dịch vụ, tiện ích đỉnh cao. Nơi đây hứa hẹn là sẽ trở thành một trong những điểm đến mới của du khách Việt Nam và nước ngoài.

FLC Hạ Long ở đâu?

Khu nghỉ dưỡng FLC Hạ Long tọa lạc tại đỉnh đồi Văn Nghệ, thuộc phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đây là vị trí hết sức đắc đại vơi phong thủy “TỌA SƠN – NGHÊNH HẢI”.

khu nghỉ dưỡng flc hạ long

Khách sạn FLC Hạ Long

Đi FLC Hạ Long thời điểm nào đẹp nhất?

Tâm lý của khách du lịch luôn là nghỉ dưỡng kết hợp với vui chơi, tham quan. Hạ Long đẹp nhất là vào mùa hè, khoảng tháng 6 đến tháng 8. Đây là thời điểm nắng nhiều, ít mưa – là thời gian rất đẹp để đến FLC Hạ Long nghỉ dưỡng và du lịch. Bạn nên xem trước thời tiết Hạ Long trong 5 – 7 ngày tới. Đây là một kinh nghiệm không thể thiếu trong cẩm nang kinh nghiệm đi FLC Hạ Long.

Ngoài ra, mùa thu ở FLC Hạ Long cũng rất đẹp, khách quan mà nói thì đây mới là thời điểm đẹp nhất để đến với Hạ Long. Vào mùa thu từ tháng 9 – 11, lúc này Ha Long vẫn chưa rét lắm, vẫn tắm biển được. Mùa thu thì miển Bắc ít mưa, bão hơn so với tháng 7 – 8. Trời mưa, bão thì cảnh quan ở Hạ Long cũng sẽ ảm đạm hơn.

kinh nghiệm đi FLC Hạ Long

Kinh nghiệm đi FLC Hạ Long

Kinh nghiệm đi FLC Hạ Long: Phương tiện di chuyển đến FLC Hạ Long

Có rất nhiều cách để đi đến FLC Hạ Long. Nếu bạn là du khách ở miền Bắc thì có thể lựa chọn các phương tiện như ô tô, xe khách, limousine. Nhưng nếu bạn ở các tỉnh miền Trung hoặc miền Nam thì lựa chọn tốt nhất vẫn là máy bay. Ngoài ra, cũng có thể lựa chọn đi tàu hỏa hoặc xe khách.

Xem hình ảnh và chi tiết các hạng phòng FLC Grand Hotel Hạ Long TẠI ĐÂY

Máy bay

Các du khách đi máy bay từ miền Nam sẽ đáp xuống sân bay Vân Đồn. Bạn có thể lựa chọn một trong những hãng hàng không hiện nay, như: Vietjet Air, Jetstar Air, VietNam Airlines hoặc Bamboo Airways.

Từ sân bay Vân Đồn đến FLC Hạ Long khoảng hơn 50km. Bạn có thể đi taxi thẳng đến FLC Hạ Long hoặc đi xe bus về Tp. Hạ Long và từ đây về FLC Hạ Long.

kinh nghiệm đi flc hạ long

Sân bay quốc tế Vân Đồn

Xe khách

Xe khách đi từ Hà Nội đến Hạ Long có giá vé khoảng 150.000vnđ/chiều. Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long mất khoảng 2 giờ 30 phút. Các bạn có thể bắt xe đi Hạ Long từ bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Lương Yên,…Bạn nên liên hệ trước với nhà xe để đảm bảo vé xe và thời gian di chuyển.

Ô tô

Nếu bạn di chuyển bằng Ô tô gia đình, thì từ Hà Nội đến FLC Hạ Long khoảng 160km. Bạn có thể tham khảo lộ trình sau:

+ Từ Hà Nội -> cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh -> Tp. Hạ Long -> FLC Hạ Long.

Thời gian di chuyển khoảng 2 giờ 30 phút.

Ở đâu khi đến FLC Hạ Long?

Chọn lựa phòng nghỉ thích hợp là kinh nghiệm quan trong trong kinh nghiệm đi FLC Hạ Long. Tại quần thể nghỉ dưỡng FLC Hạ Long có 2 loại hình lưu trú, là: khách sạn và Biệt thự.

Các hạng phòng khách sạn

  • Deluxe Golf View.
  • Deluxe Bay View.
  • Premiun Deluxe Golf View.
  • Premiun Deluxe Bay View.
  • Grand Suite Golf View.
  • Grand Suite Bay View.
Đặt phòng FLC Hạ Long

Đặt phòng FLC Hạ Long tiết kiệm lên tơi 50% với Voucher FLC

Sử dụng Voucher FLC để đặt phòng là giải pháp tiết kiệm nhất cho bạn và gia đình. Đây là một trong những kinh nghiệm quan trọng trong cẩm nang Kinh nghiệm đi FLC Hạ Long mà du khách cần phải biết.

Voucher flc

Voucher FLC được áp dụng cho FLC Hạ Long

Các ưu đãi bạn nhận được khi sử dụng Voucher FLC đặt phòng

  • Lưu trú 2 đêm (đối với Voucher 3N2Đ) hoặc 1 đêm (đối với Voucher 2N1Đ) tại FLC Grand Hotel Hạ Long.
  • Miễn phí cafe, trà, nước khoáng khi nhận phòng.
  • Bữa sáng Buffet với menu đa dạng và phong phú dành cho 2 người lớn và 1 trẻ em.
  • Không giới hạn khi sử dụng các tiện ích bể bơi, phòng tập GYM.
  • Xe điện đưa đón trong quần thể.

Thời hạn sử dụng Voucher

  • Voucher FLC có thời hạn sử dụng trong vòng 1 năm.
  • Bạn có thể đặt phòng quanh năm nếu tại thời điểm đặt phòng khách sạn còn phòng.

Hạng phòng tiêu chuẩn áp dụng cho Voucher

Deluxe Golf View là hạng phòng tiêu chuẩn được áp dụng Voucher. Nếu sử dụng Voucher để đặt hạng phòng này thì du khách sẽ không phải nộp phí phụ thu nâng hạng phòng.

Giá Voucher FLC Hạ Long

Xem bảng giá và chi tiết về Voucher FLC Hạ Long

Bảng giá phòng FLC Hạ Long

Xem bảng giá phòng FLC Hạ Long khi sử dụng Voucher đặt phòng

Đặt phòng FLC Hạ Long

Liên hệ để được tư vấn miễn phí và đặt phòng:

  • Call/Zalo: 0972 380 412(Mrs. Vân).
  • Call/Zalo: 0945 496 226(Mrs. Châm).

Kinh nghiệm đi FLC Hạ Long: Làm gì khi đến FLC Hạ Long?

Đánh tan muộn phiền, giải tỏa căng thẳng cùng Grand Spa

Tại Grand Spa, du khách sẽ được trải nghiệm và tận hưởng những nghi thức trị liệu spa được chắt lọc từ phương Đông và phương Tây. Những nguyên liêu cao cấp nhất, cùng dịch vụ chu đáo, tận tâm giúp bạn điều hòa lại sự cân bằng của cơ thể, lý trí và cảm xúc. Các phương pháp trị liệu tại đây mang âm hưởng truyền thống và hiện đại.

kinh nghiệm đi flc hạ long

Phòng trị liệu Grand Spa

Sân Golf FLC Hạ Long – Sân Golf sở hữu tầm view đẹp nhất Việt Nam

Vị trí: Đồi cột 3 – 5, đường Nguyễn Văn Cừ, Hồng Hà, Tp. Hạ Long.

Được thiết kế bởi Schmidt-Curley, nhà thiết kế có nhiều kinh nghiệm trong thiết kế sân golf trên đồi. Và được thi công xây dựng bởi FLAGSTICK . Với tổng chiều dài hơn 6300 yard.

Sân Golf của FLC Hạ Long có thể được coi là một trong những sân golf có tầm view đẹp nhất Việt Nam. Với vị trí tọa lạc trên đồi cao, tầm nhìn bao quát toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp của Vịnh Hạ Long. Đổi một góc nhìn nhác, bạn sẽ thấy được Tp. Hạ Long cùng nhiều biểu tượng của thành phố. Như cầu bãi cháy, vòng quay mặt trời – Sun Wheel, Bảo tàng Quảng Ninh,..

sân golf flc hạ long

sân golf flc hạ long

KID’s Club

Đây là khu phức hợp đa chức năng với thiết kế khu vui chơi giải trí hiện tại và màu sắc sống động dành riêng cho trẻ em. Đây hứa hẹn là một nơi lý tưởng mà tất cả các bé của gia đình bạn muốn khám phá và có thời gian vui chơi. Không chỉ vậy, tại đây các con bạn sẽ được giao tiếp, làm quen với những người bạn cùng trang lứa mới. Được tham gia những trò chơi giúp bé phát triền trí tuệ, khả năng vận động, cũng như năng khiếu của các bé.

Kinh nghiệm đi FLC Hạ Long

Kinh nghiệm đi FLC Hạ Long

Bể bơi vô cực – Bể bơi 4 mùa

Có vị trí cao hơn 100m so với mặt nước biển, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một chiếc gương khổng lồ kéo dài tới đường chân trời. Bể bơi vô cực mang đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời. Được ngắm nhìn không chỉ khung cảnh tuyệt đẹp của Vịnh Hạ Long mà còn có những hình ảnh tuyệt đẹp của Tp. Hạ Long.

Bể bơi vô cực FLC Hạ Long

Bể bơi vô cực FLC Hạ Long

Chỉ nghe thôi, chắc bạn cũng biết bể bơi 4 mùa như thế nào rồi phải không. Mang đến làn nước mát lạnh vào mùa hè, nóng ấp vào mùa đông. Nhờ có hệ thống điều chỉnh nhiệt độ hiện đại, nước trong bể luôn được điều chỉnh để phù hợp cho từng mùa. Bạn cũng có thể yên tâm về vấn đề sức khỏe, vì nước trong bể luôn được bổ sung và thay mới hàng ngày. Không sử dụng các hóa chất để làm sạch và trong nước.

bể bơi 4 mùa flc hạ long

Bể bơi mát lạnh vào mùa hè và nóng ấm vào mùa đông

Các quán Bar ở FLC Hạ Long

  • Lobby Lounge

Vị trí: khuôn viên khách sạn.
Thời gian hoạt động: 10h – 22h.

Đây là địa điểm lý tưởng cho những cuộc gặp mặt, không gian thanh lịch, phong cách cổ điển. Đây là nơi mà bạn có thể nhâm nhi 1 ly trà, 1 cốc cafe hay ly cocktail cùng những miếng bánh ngọt hấp dẫn.

lobby bar flc hạ long

Địa điểm gặp mặt lý tưởng

  • Paradise Sky Bar

Vị trí: Tầng thượng của khách sạn.
Thời gian hoạt động: 18h – 23h.

Đây là nơi dành cho những quý ông thích những loại rượu mạnh nổi tiếng, Bên cạnh đó là những ly cocktail cổ điển. Thưởng thức một ly rượu mạnh hoặc 1 ly cocktail hảo hạng. Thả mình vào những giai điệu cổ điển và ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của Vịnh Hạ Long về đêm.

sky bar flc hạ long

Nơi hẹn hò lãng mạng dành cho các cặp đôi

  • 20K Karaoke Lounge

Vị trí: Tầng thượng khách sạn.
Thời gian hoạt động: 14h – 23h.

Địa điểm tuyệt vời dành cho những người yêu ca hát và thích sôi động cùng bạn bè, gia đình. Tại đây có những phòng karaoke cao cấp nhất Hạ Long. Được trang bị dàn âm thanh, ánh sáng cùng nhiều trang thiết bị tân tiến. Thư viện bài hát phong phú và luôn được cập nhật mới thường xuyên.

  • The Connoiseeur Cigar Lounge

Vị trí: Sảnh khách sạn
Thời gian hoạt động: 14h – 23h.

Đây là nơi dành cho những người thích xì gà và những loại Whisky thượng hạng. Không gian sang trọng, đầy thư thái, đây chắc chắn là nơi lý tưởng để thưởng thức những điếu xì gà hảo hạng cũng những ly cocktail được pha chế riêng dựa trên sở thích về loại xì gà của quý khách.

kinh nghiệm đi flc hạ long

Nơi dành cho những quý ông thích rượu và xì gà

Kinh nghiệm đi FLC Hạ Long: Kinh nghiệm ăn uống

Các nhà hàng thuộc FLC Hạ Long

1.Bamboo Restaurant

Vị trí: Tầng 1B tòa khách sạn. View Vịnh.
Thời gian hoạt động: 11h30 – 14h; 18h – 22h.

Nhà hàng này mang đậm chất Trung Hoa thanh lịch và truyền thống. Đây là nơi mà thực khách có thể khám phá các món ẩm thực Hong Kong truyền thống. Bên cạnh những món ăn mang đậm chất Hong Kong thì nhà hàng còn có set menu các món ăn phong cách Việt Nam.

nhà hàng bamboo flc hạ long

Nhà hàng Bamboo

 

2. Olive – Steak House

Là một nhà hàng chuyên về món Bít tết nổi tiếng. Tại đây phục vụ các loại thịt nướng thượng hạng từ khắp nơi trên thế giới cũng như các món đặc sản độc đáo. Bên cạnh những món ăn nổi tiếng như vậy, bạn cũng có thể thưởng thức những loại rượu vang nổi tiếng trên khắp thế giới.

kinh nghiệm đi flc hạ long

Bữa tối lãng mạng dành cho cặp đôi tại nhà hàng OLIVE-STEAK-HOUSE

Những món ăn đặc sản, món ăn vặt của Hạ Long phải thử một lần

Du lịch Hạ Long luôn có một “bầu trời” các món ăn vặt, các món ăn đặc sản. Có rất nhiều món ăn đặc sắc, mang theo vị mặn của biển. Dưới đây là một số món ăn đặc sản mà du khách không thể bỏ qua khi đến với Hạ Long. Trong cẩm nang kinh nghiệm đi FLC Hạ Long thì không thể thiếu danh sách các món ăn này được.

1. Xôi trắng chả mực

Xôi trắng được làm từ loại nếp thơm và dẻo, ăn cùng với chả mực và nước chấm được pha chế đặc biệt làm món ăn thêm đặc biệt. Chỉ với 15.000 – 20.000 vnđ là một bạn đã có ngay 1 xuất xôi trắng chả mục đầy hấp dẫn. Bạn cũng có thể mua riêng chả mực với giá khoảng 250.000/kg.

kinh nghiem di flc ha long

Xôi trắng chả mực – một món ăn ngon ở Hạ Long

2. Bánh cuốn chả mực

Những chiếc bánh cuốn với nhân mộc nhĩ, nấm, ăn kèm với ruốc thịt, hành phi và món chả mực đặc sản của Hạ Long tạo nên một hương vị khó quên. Tại thành phố Hạ Long, có một dãy phố chuyên làm chả mực bánh cuốn ở cạnh rạp Bạch Đằng. Được nhiều người dân địa phương và du khách gọi là “phố chả mực bánh cuốn”.

kinh nghiệm du lịch hạ long

Bánh cuốn chả mực – Một món ăn đặc sản tại Hạ Long

3. Sá Sùng

Hay còn gọi là sầu cát, một loại hải sản mà có lẻ chỉ có ở vùng biển Hạ Long. Sá sùng tươi xào với tỏi tạo nên món ăn thơm ngon. Sá sùng khi phơi khô, được rang lên, ăn giòn và bùi, dùng khi uống bia rượu.

đặc sản hạ long

Đặc sản nổi tiếng có 1 0 2 ở Hạ Long

4. Các món ăn được chế biến từ Sam biển

Sam là một loại đặc sản vô cùng hấp dẫn khác, các món ăn được chế biến từ sam cũng khá phổ biến tại các khu du lịch biển. Từ sam có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon, như: tiết canh sam, gỏi sam, chân sam xào chua ngọt, sam xào xả ớt, trứng sam xào lá lốt, xụn sam nướng,…Quá nhiều món ăn hấp dẫn và lạ. Để thưởng thức được những món ăn này, du khách có thể đến khu phố Giếng Đồn hoặc Cao Xanh.

kinh nghiệm đi flc hạ long

Món ăn được chế biến từ Sam

5. Ngán

Một loại hải sản đặc biệt có hình dạng như ngao và có thể được chế biến bằng nhiều cách. Như: nướng, hấp, xào, nấu cháo,…Đặc biệt, Ngán cũng có thể dùng để ngâm rượu, rươi Ngán có mùi thơm rất riêng của biển. Để thưởng thức loại hải sản này thì bạn có thể đến các nhà hàng ở Hạ Long. Nếu muốn mua rượu Ngán, bạn có thể đến chợ cái Răm, chợ Vườn Đào.

đặc sản hạ long

Ngán – Đặc sản Hạ Long

Du lịch Hạ Long nên đi những đâu? Những địa điểm check-in nổi tiếng & đẹp

Du lịch Hạ Long nên đi đâu chơi? Đến với Hạ Long bạn có rất nhiều lựa chọn về địa điểm. Như tham quan Vịnh Hạ Long bằng du thuyền và các đảo nhỏ trong Vịnh. Hoặc những địa điểm tham quan, vui chơi ở Tp. Hạ Long. Cẩm nang kinh nghiệm đi FLC Hạ Long sẽ gợi ý cho bạn những địa điểm tham quan được du khách bình chọn nhiều nhất.

Những bãi biển, hòn đảo đẹp tại Hạ Long

Hạ Long nổi tiếng với rất nhiều những bãi biển và hòn đảo đẹp thơ mộng. Như: đảo Ti tốp, đảo Tuần Châu, đảo Soi Sim,…

Đảo Tuần Châu

Đây là hòn đảo được đánh giá là hòn đảo đẹp nhất trong danh sách gần 2000 hòn đảo ở Vịnh Hạ Long. Và đây cũng là hòn đảo duy nhất có dân cư sinh sống. Vì vậy, mà hòn đảo xinh đẹp này luôn thu hút phần lớn du khách du lịch khi họ đến Hạ Long. Đây là một địa điểm không thể thiếu trong cẩm nang kinh nghiệm đi FLC Hạ Long.

đảo tuần châu

Hòn đảo duy nhất có người dân sinh sống

Đảo Soi Sim

Vị trí nằm ở phía Tây Vinh Hạ Long, có diện tích khoảng 8,7ha. Cách cảng tàu bãi Cháy khoảng 12km, cách đảo Ti tốp 700m. Trên đảo là một khu rừng nguyên sinh, với nhiều hệ thực vật phong phú. Người dân địa phương cho biết, vì trên đảo có rất nhiều cây sim nên được gọi là đảo Soi Sim.

đảo soi sim

Đảo Soi Sim

Đảo Ti Tốp

Là hòn đảo khá nổi tiếng với bãi biển đẹp. Hòn đảo cũng có địa hình khá đặc biết, phía sau là một bờ dốc dụng đứng, phía trước là một bãi cát trằng mịn. Các tàu du lịch thường ghé vào đây, du khách lên đảo thường tắm biển hoặc leo lên núi để ngắm toàn cảnh hòn đảo và các hòn đảo xung quanh.

Hòn đảo còn sở hữu một bãi tắm khá nổi tiếng, đó là bãi tắm Ti Tốp. Bãi tắm tuy có diện tích không lớn, nhưng bù lại khá yên tĩnh, phẳng lặng. Nước biển trong, sạch, cát của bãi tắm luôn được thủy triều lên xuống rửa sạch.

kinh nghiệm đi flc hạ long

Đảo Ti Tốp

Những bãi biển xinh đẹp & nổi tiếng ở Hạ Long

Bãi Cháy

Bãi biển nổi tiêng bậc nhất ở Hạ Long chính là biển Bãi Cháy. Bãi biển khá gần với vị trí trung tâm thành phố. Tuy chỉ là một bãi biển nhân tạo, nhưng ở đây luôn rất náo nhiệt, sổi nổi. Biễn Bãi Cháy có bãi cát dài hơn 500m, rộng 100m, và nằm sát bờ Vịnh Hạ Long. Nơi đây có rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí. Một địa điểm không thể thiếu trong cẩm nang kinh nghiệm đi FLC Hạ Long.

biển bãi cháy

Biển Bãi Cháy

Bãi biển Ngọc Vừng

Đây là một bãi biển hoang sơ, xinh đẹp và xa bờ. Ngọc Vừng sẽ là nơi lý tưởng cho những ai thích một bãi tắm xa bờ và mênh mông. Bãi tắm Ngọc Vừng càng ngày càng thu hút nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ. Và tham gia các hoạt đông giải trí trên biển, đặc biệt là cuộc sống của làng chài.

bãi tắm ngọc vừng

Bãi tắm Ngọc Vừng

Bãi tắm Tuần Châu

Bãi biển trên đảo Tuần Châu tuy chỉ là bãi biển nhân tạo, nhưng vẻ đẹp của bãi tắm này không kém cạnh bất kỳ bãi tắm tự nhiên nào. Với bãi cát trắng trải dài 2km, đây là bãi biển không thể bỏ qua khi đến với Hạ Long.

bãi tắm tuần châu

Kinh nghiệm đi FLC Hạ Long

Các địa điểm vui chơi ở xung quanh Hạ Long

Cẩm nang kinh nghiệm đi FLC Hạ Long thì không thể thiếu các địa điểm vui chơi, cũng như những trải nghiệm mới lạ.

  • Khu vui chơi Sun World – Dragon Park.
  • Bảo tàng tranh 3D.
  • Chợ đêm Hạ Long.
  • Phố cổ Hạ Long.
  • Bảo tàng Quang Ninh.
  • Khu vui chơi Tuần Châu
  • Núi Bài Thơ
  • ….

Và một số trải nghiệm bạn nên thử, như

  • Chèo thuyền Kayak trên Vịnh Hạ Long.
  • Ngủ đêm trên du thuyền.
  • Thử sức với bộ môn leo núi.
  • ….

Xem tất cả địa điểm vui chơi ở Hạ Long mới nhất.

Các hang động đẹp và nổi tiếng ở Vịnh Hạ Long

Hang Sửng Sốt

Đây được coi là một trong những hang động đẹp nhất ở Hạ Long, và là một địa điểm du lịch “huyền thoại”. Chẳng cần phải đến tận động Phong Nha – Kẻ Bàng để chiêm ngưỡng một hang động kỳ vĩ. Với 100 bậc thang đá để mở ra lối vào những không gian khác nhau. Phần sâu nhất của hang đông này được người dân gọi với cái tên mỹ miều “vườn thượng uyển”. Tại khu vườn này bạn sẽ thấy một hồ nước trong vắt cùng với hệ thực vật sinh thái vô cùng phong phú và đa dạng.

hang sửng sốt

Kinh nghiem di FLC Ha Long

Hang đầu gỗ

Đây có thể nói là hang động đá vôi lớn nhất ở Hạ Long, nơi đây được với gần 2 triệu năm tuổi. Hang có chiều rộng 15m và cao khoảng 17m. Ngay khi bước vào hang động, bạn sẽ phải ngạc nhiên vì những hình ảnh tự nhiên tuyệt đẹp này. Ánh sáng từ các bóng đèn trong hang phản chiều từ lớp thạch nhũ nhiều màu sắc làm bạn ngỡ như lạc vào động tiên.

hang đầu gỗ

Hang Đầu Gỗ

Hang thiên cảnh sơn

Đây là một hang động khá hoang sơ nằm trên vịnh Bái Tử Long, thuộc khu bảo tồn Cống Đỏ. Đây cũng là một điểm tham quan hết sức thú vị nhờ các khối thạch nhũ nguyên sơ, tự nhiên mang nhiều hình thù độc đáo.

hang thiên cảnh sơn

Hang Thiên Cảnh Sơn

5 Đặc sạn Hạ Long mua về làm quà được lòng gia đình, bạn bè

Phía cuối cẩm nang kinh nghiệm đi FLC Hạ Long là danh sách một vài món đặc sản mà bạn có thể mua về làm quà cho gia đình và bạn bè. Khi mua hàng bạn nên kiểm tra cân chính xác, bạn nên mang theo một chai nước khoáng 550ml để kiểm tra.

Mực khô

Đến với một thành phố biển thì không thể thiếu những đặc sản hải sản khô. Và phải kể đến đó trong các loại hải sản khô đó là mực khô. Mực khô mang đậm vị mặn của biển, vì nước biển ở Hạ Long có độ mặn hơn so với các vùng biển khác. Ở Hạ Long có loại mục 1 nắng, có màu hồng sờ vào không ướt tay.

Sá sùng khô

Sá sùng là loại hải sản khô được nhiều người yêu thích, tuy giá hơi cao so với các loại đặc sản khô khác. Sá sùng ngon là loại có mình dày, màu trắng và có mùi thơm rất đặc trưng. Có hình dạng giống như con giun đất. Đây là một đặc sản bạn nên mua về cho gia đình.

Rượu nếp ngâm Hoành Bồ

Đây là đặc sản Hạ Long dành cho các cánh mày râu. Rượu được nấu từ loại nếp ngon nhất của địa phương. Rượu nếp ngâm hoành bồ là món ăn đặc sản dành cho những du khách yêu thích rượu. Uống rượu nếp ngâm Hoành Bồ có thể trợ giúp tiêu hóa.

đặc sản hạ long

Rượu nếp ngâm Hoành Bồ

Hải sản tươi sống

Đi du lịch biển là không thể thiếu được các loại hải sản tươi sống. Do cảng biển rất gần với trung tâm thanh phố, nên Hạ Long lúc nào cũng đầy ắp các loại hải sản tươi sống. Trong các loại hải sản, bạn không nên bỏ qua 7 loại hải sản này: sá sùng, ghẹ, ốc, hàu, bề bề, tôm và sam biển.

Để mua được các loại hải sản trên với giá cả và chất lượng tốt nhất. Bạn nên tới chợ cá Hạ Long ở ngay bến cảng Hòn Gai. Tại ở đây tập trung rất nhiều dân chài, nên các loại hải sản đều được đánh bắt tối hôm trước và dạng sáng hôm sau.

kinh nghiem di flc ha long

Kinh nghiêm đi FLC Hạ Long

Nem chua, nem chạo thị trấn Quảng Yên

Được làm từ những nguyên liệu bình dân, bì lợn được bào nhỏ, thính gạo và lạc rang trộn lại với nhau. Nhưng qua những bí quyết chế biến và được trộn thêm với nước chấm thì món nem này chở nên ngon miệng và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

đặc sản hạ long

Nem chạo Quảng Yên

Chi phí cho chuyến đi

Nếu hỏi về chi phí cho một chuyến đi du lịch thì sẽ chẳng bao giờ có một con số cụ thể. Nhưng theo kinh nghiệm chúng tôi được chia sẻ từ nhiều khách du lịch thì chi phí cho chuyến đi du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm sẽ rơi vào khoảng 10.000.000 – 12.000.000 vnđ là bạn có thể vi vu thoải mái.

Chi phí phòng nghỉ tại khách sạn FLC Hạ Long cho 2 người vào mùa thấp điểm khoảng 1.600.000 vnđ/ đêm, vào mùa cao điểm 2.100.000 vnđ/đêm. Chi phí ăn uống 3 ngày khoảng 1.500.000/người. Chi phí vui chơi, đi lại, tham quan thì phụ thuộc vào địa điểm mà bạn muốn đi.

Khi đã nắm rõ kinh nghiệm đi FLC Hạ Long đầy đủ và chi tiết ở trên. Hứa hẹn bạn sẽ có chuyến đi Hạ Long tuyệt vời và đáng nhớ bên gia đình. Hãy xách ba lô lên và đi Hạ Long ngay thôi nào.

Sending
User Review
0 (0 votes)

About The Author

Reply

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.