Kinh nghiệm đi biển Sầm Sơn mới nhất 2020 – Ăn gì? Chơi gì? Ở đâu?

Bãi biển Sầm Sơn đang là một trong những địa điểm du lịch “hot” nhất miền Bắc và Bắc Trung Bộ. Hàng năm có cả triệu lượt khách đổ về đây du lịch, tắm biển, nhất là vào mùa hè. Lượng khách du lịch về Sầm Sơn luôn tăng mạnh trong những năm gần đây. Bài biết sau của Sun Travel, sẽ tổng hợp tất cả các kinh nghiệm đi biển Sầm Sơn cho du khách.

Giới thiệu về Sầm Sơn Thanh Hóa

Biển Sầm Sơn ở đâu?

Sầm Sơn là một thành phố ven biển thuộc tỉnh Thanh Hóa. Cách Hà Nội khoảng 180km về phía Nam và cách TP. Thanh Hóa 16km về phía Đông. Biển Sầm Sơn là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Bắc và Bắc Trung Bộ.

Bãi biển Sầm Sơn dài gần 6km, chạy từ chân núi Trường Lệ đến cửa Lạch Hới. Biển Sầm Sơn nổi tiếng với bãi cát dài, mịn và không quá dốc. Nước biển ở đây luôn trong xanh, nhất là vào mùa hè. Sầm Sơn không chỉ có biển mà còn có cả núi, kết hợp với những hàng dừa, những hàng phi lao cao vút tạo nên một bức tranh thiên nhiên hoàn mỹ.

những địa điểm vui chơi ở sầm sơ

Bãi biển Sầm Sơn

Kinh nghiệm đi biển Sầm Sơn – Thời gian nào đẹp nhất để đến Sầm Sơn

Đi Sầm Sơn vào thời điểm nào đẹp nhất? Biển Sầm Sơn luôn đẹp quanh năm. Nhưng thời tiết thích hợp nhất để đi biển thì chắn chắn đó là mùa hè. Khoảng thời gian từ tháng 6 – 9 là thời điểm đẹp nhất để đến Sầm Sơn.

Trong khoảng thời gian này là mùa cao điểm của du lịch, thu hút hàng ngàn khách về đây mỗi ngày. Vì đây là mùa du lịch nên giá phòng và dịch vụ vào thời gian này rất cao.

Lưu ý: Trước khi đi thì bạn nên xem thời tiết Sầm Sơn vào 3 ngày tiếp theo để tránh mưa gió bất ngờ nhé.

Chuẩn bị những gì cho chuyến đi biển Sầm Sơn

Trong cẩm nang king nghiệm đi biển Sầm Sơn, ngoài những vật dụng không thể thiếu như: quần áo, điện thoại, tiền,… thì tôi khuyên bạn cần chuẩn bị thêm những vật dụng sau để có một kỳ nghỉ tuyệt vời:

  • Đồ dùng đi biển thì không thể thiếu những bộ đồ bơi (bikini) được. Ngoài ra còn có: dép xỏ ngón, dép tông để dễ dàng di chuyển trên bãi biển, túi xách, mũ vành rộng, kem chống nắng,…
  • Nếu muốn có những bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp thì bạn nên mang theo một chiếc túi đựng điện thoại chống nước.
  • Nên mang theo khăn tắm, vì chiều về gió khá mạnh nên sẽ hơi lạnh. Có thể bạn không dùng nhưng nên mang theo cho con bạn để tránh trẻ nhỏ bị cảm.
  • Mang theo một con diều thì sao ạ? Đi biển thả diều thì quá là hợp lý .Nếu bạn quên không mang thì cũng chẳng sao cả, chỉ với 50k bạn sẽ mua được một con diều + dây thả ngay trên bãi biển.
kinh nghiệm đi biển sần sơn

Ở trên là những đồ dùng cần thiết cho một chuyến đi biển

Phương tiện di chuyển đến Sầm Sơn

Với khoảng cách khoảng 180km, tương đương với hơn 3 giờ lái xe. Có rất nhiều phương tiện mà du khách có thể chọn lựa để đến với Sầm Sơn.

Đến Sầm Sơn bằng xe khách, Limousine

Đối với những du khách ở Hà Nội thì có thể ra bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát tìm các nhà xe ở Sầm Sơn để đi về Sầm Sơn. Với giá niêm yết chỉ 100.000vnđ/người, du khách sẽ được đi xe giường nằm đến Sầm Sơn. Khi lựa chọn các nhà xe ở Sầm Sơn, du khách sẽ được đưa đón tận nhà miễn phí trong địa bạn Sầm Sơn.

Nếu du khách không muốn chen chúc ở bến xe khách thì vẫn còn một lựa chọn nữa đấy. Đó chính là xe Limousine Hà Nội – Sầm Sơn. Hiện nay có rất nhiều nhà xe Limousine chạy tuyến Hà Nội – Sầm Sơn. Và sẽ đón trả khách tận nhà ở cả Hà Nội và Sầm Sơn. Trên xe có wifi, vị trí cắm sạc, nước uống, màn hình xem video riêng,…

Với chất lượng và dịch vụ như vậy thì tất nhiên giá vé sẽ cao hơn so với xe khách. Theo tìm hiểu của chúng tối thì giá vé xe cho 1 người vào khoảng từ 180.000 – 220.000vnđ/người. Tùy thuộc vào chất lượng ghế ngồi. Với kinh nghiệm đi biển Sầm Sơn được nhiều người chia sẻ, thì đây là hình thức phương tiện được nhiều du khách lựa chọn.

Xem thêm: 3 nhà xe khách Hà Nội Sầm Sơn

xe khách đi hà nội sầm sơn

Nhà xe Thắng Thanh (Hà Nội – Sầm Sơn)

limousine hà nội sầm sơn

Xe Limousine tuyến Hà Nội – Sầm Sơn

Phượt Sầm Sơn bằng xe máy, ô tô

Đối với các phượt thủ thì quãng đường 180km từ Hà Nội đến Sầm Sơn sẽ chẳng thấm là bao nhỉ? Khi đi xe máy hoặc ô tô các bạn có thể dừng lại dọc đường, hoặc ghé thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng trên đường. Và khi đến Sầm Sơn bạn sẽ chủ động được thời gian hơn trong việc đi lại và tham quan du lịch.

Nếu đến Sầm Sơn bằng xe máy (ô tô) thì bạn nên chuẩn bị giấy tờ xe đầy đủ. Và các bạn đi xe máy nên chuẩn bị các dụng như: khẩu trang, kính,…vì trên đường cao tốc rất bụi.

kinh nghiệm đi biển Sầm Sơn

Một chuyến phượt Sầm Sơn thì sao?

Du lịch Sầm Sơn bằng tàu hỏa

Nếu du khách ở Hà Nội thì cũng có thể đi tàu hỏa ga Hà Nội hoặc ga Long Biên đến ga Thanh Hóa. Sau đó từ ga Thanh Hóa bạn sẽ phải đi taxi hoặc xe bus (tuyến 01) để đến Sầm Sơn. Giá vé tàu từ Hà Nội – Thanh Hóa từ 80.000 – 150.000vnđ tùy vào loại ghế (ghế cứng, ghế mềm, giường nằm,…).

Các du khách từ các tỉnh khác sẽ mua vé tàu tùy thuộc vào hành trình và loại ghế mà có giá khác nhau. Ví dụ từ Sài Gòn – Thanh Hóa giá vé từ 410.000 – 850.000 vnđ/vé (tùy thuộc vào loại ghế).

ga Thanh Hóa

Ga Thanh Hóa

Di chuyển đến Sầm Sơn bằng máy bay

Đối với khách du lịch từ Tp. Hồ Chí Minh thì máy bay là cách nhanh nhất để đến Sầm Sơn. Có đường bay thằng từ sân bay Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh) đến sân bay Sao Vàng (Thọ Xuân – Thanh Hóa). Sau khi xuống ở sân bay Sao Vàng thì du khách sẽ phải đi taxi về Sầm Sơn. Hoặc mất 1 tiếng về Tp. Thanh Hóa rồi đi xe bus hoặc taxi thêm 30 phút để về Sầm Sơn.

kinh nghiệm đi biển sầm sơn

Kinh nghiệm đi biển Sầm Sơn

Phương tiên đi lại ở Sầm Sơn

Sau đây là các loại hình thức, phương tiện di chuyển, đi lại trong cẩm nang kinh nghiệm đi biển Sầm Sơn. 

Xe Điện

Đây là một trong 2 loại phương tiện di chuyển thông dụng và nhiều nhất ở Sầm Sơn. Với ưu điểm di chuyển nhanh, không tiếng, không soóc, chở được từ 6 – 8 người/xe. Xe điện được rất nhiều du khách lựa chọn để đi dạo, đi chợ, di chuyển đến các địa điểm tham quan.

kinh nghiệm đi du lịch sầm sơn

Đi dạo bằng xe điện ở Sâm Sơn

Xích Lô

Xích lô là phương tiện di chuyển thông dụng còn lại ở Sầm Sơn đối với khách du lịch. Đối với những du khách thích đi chậm để ngắm nhìn phố xá Sầm Sơn thì đây là lựa chọn phù hợp nhất.

kinh nghiem di bien sam son

Đi xích lô dạo phố

Xe đạp đôi

Bạn nên cùng người thương của mình thuê một chiếc xe đạp đôi. Và lượn một vòng biển thật lãng mạn. Giá thuê xe đạp đôi chỉ từ 40.000 – 50.000vnđ/giờ.

kinh nghiệm đi biển sầm sơn

Cùng người thương dạo biển bằng xe đạp đôi

Lưu trú ở bãi biển Sầm Sơn

Là một trong những bãi biển đẹp và nổi tiếng nhất miền Bắc. Hiện nay, Sầm Sơn có hơn 300 khách sạn, nhà nghỉ đa dạng từ 2 – 5 sao. Mỗi khi bước vào mùa du lịch, du khách đổ về Sầm Sơn vào những ngày lễ, cuối tuần thường rất đông. Nên luôn xảy ra tình trạng cháy phòng và giá phòng luôn rất cao. Kinh nghiệm đi biển Sầm Sơn được chia sẻ cho du khách là:

Nên đặt phòng trước ngày đi khoảng 3 – 4 tuần trong mùa du lịch. Nếu đặt quá muộn thì hay sảy ra tình trạng cháy phòng. Và nếu còn phòng thì giá sẽ rất cao.

Biệt thự FLC Sầm Sơn

Một trong những hình thức lưu trú được nhiều du khách lựa chọn khi đến Sầm Sơn đó là dịch vụ cho thuê Biệt thự FLC Sầm Sơn chính chủ. Với nhiều ưu điểm được du khách ưa chuộng như:

  • Ở riêng biệt với gia đình (hoặc đoàn của bạn).
  • Một căn Biệt thự ở được từ 15 – 25 người.
  • Có phòng khách, phòng bếp.
  • Đầy đủ tiện nghi như: tivi, điều hòa,…
  • Full tiện ích: Karaoke, xe đạp đôi đi dạo, bể bơi riêng,…

Xem thêm: Biệt thự FLC Sầm Sơn

villa flc sầm sơn

Bên ngoài Biệt thự khi về đêm

Khách sạn 5 sao Sầm Sơn

Hai khách sạn 5 sao cao cấp và nổi tiếng ở Sầm Sơn đó là FLC Luxury HotelFLC Grand Hotel. Nằm trong quần thể du lịch và nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn. Được thiết kế sang trọng, hiện đại, nội thất cao cấp, hệ thống bể bơi đạt chuẩn quốc tế.

Có cảnh quan và vị trí đẹp, tất cả các phòng nghỉ đều hướng biển. Hệ thống hồ bơi rộng lớn, có cả bể bơi trong nhà và ngoài trời. Đặc biệt, sở hữu bể bơi nước mặn lớn nhất Việt Nam (5.200m²). Với nhiều dịch vụ spa và chăm sóc sức khỏe bởi những chuyên viên massage được đào tạo chuyên sâu.

Ngoài ra, trong khu khu du lịch FLC Sầm Sơn còn có nhiều trò chơi và hoạt động thể thao dưới nước, tha hồ bạn và gia đình vui chơi giải trí.

FLC Luxury Hotel Sầm Sơn

Chơi gì ở Sầm Sơn? Các địa điểm tham quan ở Sầm Sơn

Ngoài tắm biển ra, ở Sầm Sơn còn có gì chơi? Trong cẩm nang kinh nghiệm đi biển Sầm Sơn sẽ giới thiệu cho bạn những địa điểm tham quan nổi tiếng của Sầm Sơn.

Hòn Trống Mái

Là một địa danh nổi tiếng ở Sầm Sơn, được rất nhiều du khách ghé thăm. Hòn Trống Mái là 2 hòn đá có hình dạng một đôi chim đang chụm đầu vào nhau. Đây là hình tượng cho tình yêu thủy chung, gắn bó với nhau. Nơi đây được gắn liền với câu chuyện tình yêu chung thủy của một đôi vợ chồng trẻ.

Bên cạnh Hòn Trống Mái còn có 2 con đường, là: con đường tình yêu và con đường hoa. Đây là 2 con đường mới được xây dựng và đưa vào hoạt động hè 2019.

hòn trống mái

Hòn Trống Mái

Đền Độc Cước

Đây là một địa điểm không thể bỏ qua khi bạn đến với Sầm Sơn. Đền Độc Cước có vị trí bên cạnh bãi tắm A, dưới chân núi Trường Lệ. Để lên được ngôi đền, thì du khách sẽ phải leo qua hơn 40 bậc thang. Trong ngôi đền có những kiến trúc thời xưa, như: tượng thần độc cước, ngựa gỗ, môn lâu,…

Ngôi đền là nơi thờ cúng một chàng trai khổng lồ đã tự xẻ đôi thân mình. Một nửa đi ra biển khơi đánh nhau với quỷ biển, một nửa còn lại thì hóa thân thành dãy núi Trường Lệ để bảo vệ đất liền.

đền độc cước

Cầu thang lên Đền Độc Cước

Chùa Cô Tiên

Là một ngôi chùa nằm ở phía Đông Nam của Núi Trường Lệ. Ngôi chùa có không gian thoáng đãng, tầm nhìn rất đẹp. Phía sau ngôi chùa là bãi đá, nơi có những tảng đá có hình thù đặc biệt. Đây là một trong những địa điểm check-in nhất định bạn phải đến trong kinh nghiệm đi biển Sầm Sơn.

Những buổi chiều sau khi tắm biển xong, bạn có thể lên đây và nghe những câu truyện về chùa Cô Tiên. Cũng như các câu truyện, sự tích gắn liền với núi Trường Lệ.

Xem thêm: Các địa điểm vui chơi ở Sầm Sơn mới nhất

chùa cô tiên

Một gian thờ cúng chùa cô tiên

Các địa điểm tham quan xa Sầm Sơn

Suối cá thần Cẩm Thủy

Khu du lịch suối cá thần Cầm Thủy là một địa điểm du lịch khám phá rất nổi tiếng của Thanh Hóa. Ở đây có đàn cá lên tới hàng ngàn con, với nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau. Nếu bạn du lịch ở Sầm Sơn lâu ngày, bạn có thể thử đến tham quan suối cá thần.

Xem thêm: Từ Sầm Sơn đến suối cá Thần bao nhiêu km? xe bus từ Sầm Sơn đi suối cá thần

suối cá thần

Đàn cá che kín cả con suối

Thác Mây

Đây là một món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng. Với dòng nước mát lạnh, cùng cảnh quan vô cùng hấp dẫn. Đây là một địa điểm giải nhiệt nổi tiếng của xứ Thanh. Đến đây bạn sẽ được tân hưởng những giây phút thư giãn khi hòa mình cùng thiện nhiên núi rừng.

thác mây thanh hóa

Thác Mây

Ăn gì ở Sầm Sơn? – Những món ngon không nên bỏ lỡ khi đến Sầm Sơn

Sầm Sơn là một thành phố biển, nên các món ăn, đặc sản ở đây đa số là hải sản biển. Sau đây tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những món ăn ngon và nổi tiếng trong kinh nghiệm đi biển Sầm Sơn nhất định bạn phải thử một lần khi đến đây.

Gỏi cá

Đây là một món ăn phổ biến với những người dân biển Sầm Sơn. Cũng là một món ăn đặc sản nức tiếng ở Sầm Sơn. Gỏi cá có thể được chế biến từ nhiều loại cá khác nhau, và là những con cá tươi ngon nhất. Đầu tiên, cá được lóc xương và thái lát mỏng, sau đó nêm nếm thêm gia vị. Sau cùng, du khách sẽ được thưởng thức mỗi miếng cá gỏi kèm rau thơm, đinh lăng, lá sung và nước chấm được làm riêng cho món gỏi cá. Ăn kèm với các loại rau thơm sẽ làm cho mỗi miếng gỏi cá thêm đậm đà hơn.

đặc sản sầm sơn

Gỏi cá trích – Đặc sản Sầm Sơn

Các món ăn làm từ rạm

Rạm – là một loại hải sản tương tự như cua, ghẹ, là loại hải sản thường gặp trong các bữa cơm gia đình tại Sầm Sơn. Các món ăn được chế biến từ rạm là một trong những món ngon của Sầm Sơn. Có rất nhiều món ăn được chế biến từ rạm, như:

  • Lấy gạch rạm nấu canh, nước canh sẽ rất ngọt và mát.
  • Gạch rạm còn được dùng để chế biến nước dùng cho món bún rạm.
  • Rạm rang muối, rạm xào me, rạm rang mẻ,…

Các món ăn được chế biến từ rạm là một món ngon trong cẩm nang kinh nghiệm đi biển Sầm Sơn.

đặc sản sầm sơn

Món ngon được nấu từ rạm

Sò huyết

Đặc sản của Sầm Sơn là gì? Nhắc đến các món ăn đặc sản của Sầm Sơn thì không thể không nhắc đến sò huyết. Các món ăn được làm từ sò huyết không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng nữa. Những món ăn đa dạng và phong phú được chế biến từ sò huyết, như:

  • Sò huyêt nướng hành.
  • Bò xào sò huyết.
  • Sò huyết sốt me.
  • Sò huyết hấp.
  • ….

Mỗi món ăn đều có những đặc trưng riêng, những cũng không mang đi vị tươi ngon của sò huyết.

kinh nghiem di bien sam son

Sò huyết sốt me

Nem chua Thanh Hóa

Thanh Hóa có đặc sản gì? Đặc sản của Thanh Hóa mà ai ai cũng biết đó là nem chua Thanh Hóa. Đây là một món ngon và là đặc sản trứ danh của quê hương xứ Thanh.

Bạn có thể đã được thưởng thức nem chua ở nhiều nơi. Nhưng tôi chắn chắn với bạn rằng, khi thưởng thức nem chua ở Sầm Sơn bạn sẽ cảm thấy được sự khác biệt. Nem chua Sầm Sơn có vị chua chua, cay cay từ ớt, vị thơm từ tỏi, và sẽ rất ngon nếu chấm thêm tương ớt. Nếu du lịch ở Sầm Sơn thì bạn nên thử một lần.

nem chua thanh hoa

Đặc sản nem chua Thanh Hóa

Mực nhồi thịt

Một món ăn từ hải sản mà không thể bỏ lở trong kinh nghiệm đi biển Sầm Sơn. Đó là mực nhồi thịt, một món ăn độc đáo và vô cùng hấp dẫn. Thưởng thức món ăn này ngon nhất là khi còn nóng, vỏ mực săn lại do được nướng qua. Ăn dai dai lẫn mùi thơm của thịt, kèm thêm nước chấm sẽ làm bạn muốn ăn thêm.

đặc sản sầm sơn

Mực nhồi thịt sốt cà chua

Kinh nghiệm đi Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm – Lịch trình tham khảo

Ngày 1: Hà Nội – Sâm Sơn:

  • 9h lên xe (hoặc tàu) xuất phát đi Sầm Sơn.
  • 14h check-in phòng, cất hành lý. Nghỉ ngơi 1h, ăn nhẹ, chuẩn bị đồ đi dạo biển, chụp ảnh, sống ảo và tắm biển.
  • Tối ăn hải sản no nê, sau đó thuê xe đạp đôi đi dạo biển. Có thể tham gia các hoạt động vui chơi, chụp hình dưới bãi biển.

Ngày 2: Đền Độc Cước – Núi Trường Lệ – Hòn Trống Mái – Chùa Cô Tiên:

  • Sáng ngắm bình minh và tham gia chợ vồ dưới bãi biển Sầm Sơn (đôi khi bạn sẽ gặp những cảnh người dân đang kéo rồng vào sáng sớm).
  • Ăn sáng tại các quán cháo lươn, bùn phở hoặc bánh cuốn trên đường Nguyễn Du.
  • Tham quan Đền Độc Cước, chụp ảnh với mũi đá bên cạnh đền.
  • Lên núi Trường Lệ, sống ảo tại con đường tình yêu, con đường hoa, Hòn Trống Mái.
  • Tham quan và nghe kể chuyện tại chùa Cô Tiên. Check-in tại bãi đá phía sau chùa.

Ngày 3: Sầm Sơn – Hà Nội:Giá phòng FLC Grand Sầm Sơn mới nhất năm 2020

  • Dậy thu dọn hành trang, ăn sáng.
  • Sau đó đi mua hải sản và các đặc sản khác về làm quà.
  • Check-uot, ăn trưa. Lên xe để “đi thật xa để trở về” Hà Nội.

Xem thêm Kinh nghiệm đi FLC Sầm Sơn từ A-Z cho du khách

Hy vọng bài viết kinh nghiệm đi biển Sầm Sơn sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích, giúp cho du khách lên kế hoạch chi tiết trong chuyến du lịch Sầm Sơn sắp tới.

Sending
User Review
0 (0 votes)

About The Author

Reply

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.